Mình đã có chuyến du lịch bụi ở Phú Quốc như thế nào?

Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đây cũng chính là địa điểm du lịch khá nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Trong đó, nhiều nhất là các bạn trẻ năng động, ưa thích trải nghiệm qua những cuộc du lịch bụi bất ngờ và thú vị.

Chính vì vậy, vào một khoảng thời gian trước, mình cùng nhóm bạn thân 5 người đã có một chuyến đi bụi thú vị đến Phú Quốc. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn biết mình đã ăn gì, chơi đâu, mua cái gì, đi bằng phương tiện gì trong chuyến đi đầy nhiệt huyết đó nhé!

Thời gian đi du lịch bụi Phú Quốc

Theo mình có tìm hiểu thì khí hậu Phú Quốc thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa,  phụ thuộc và được biển điều hòa, quanh năm ấm áp. Mùa mưa của Phú Quốc bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Vào mùa mưa, Phú Quốc thường chịu ảnh hưởng của sóng và sức gió khá mạnh. Thay  vào đó thì vào  từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm là mùa khô, mùa này ít có những cơn mưa dai dẳng, gió mạnh nên mọi người có thể thoải mái khám phá, trải nghiệm và tham gia mọi hoạt động trên đảo. Vì thế, chúng mình đã chuyển kế hoạch đi vào dịp hè lên đi vào tháng 11. Quả thật là không khí tuyệt vời ông mặt trời các bạn ạ!

>>Xem thêm: kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc

Phương tiện đi du lịch bụi Phú Quốc

Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Phú Quốc

Vì nhóm toàn gái nên dĩ nhiên bọn mình không thể di chuyển bằng xe máy được. Theo mình tìm hiểu thì đến Phú Quốc thì có 2 phương tiện tiện lợi nhất là máy bay và tàu siêu tốc. Vì nhóm mình có bạn bị say tàu nên cả nhóm đã quyết định đặt vé máy may. Vì săn được vé rẻ nên bọn mình chỉ mất xấp xỉ 2 triệu cho cả đi cả về.

Máy bay là phương tiện thuận tiện nhất để di chuyển đến Phú Quốc

Phương tiện để di chuyển đến các điểm tham quan

Để thuận tiện thăm thú các nơi nên chúng mình đã quyết định thuê xe máy ở ngay tại sảnh ngoài sân bay. Vì một đứa bạn trong nhóm đã quen với những việc này nên chúng mình không cần bỡ ngỡ khi thuê và thỏa thuận về giá. Sau khi đưa giấy tờ, ký hợp đồng là chúng mình đã có 3 “bé xe số” xinh xắn để lượn rồi!

Giá thuê xe sốlà 120k/ngày, xe tay ga là 150k/ngày. Trong xe đã có sẵn 1 lít xăng để đi về trung tâm.

Thuê xe máy để dễ dàng đi lại trong chuyến du lịch của mình

Ở đâu khi du lịch bụi Phú Quốc

Tang Thanh Phat resort

Chúng mình đã đặt phòng ở Tang Thanh Phat resort nằm ở Ấp Gành Gió, Cửa Dương, Phú Quốc với không gian vô cùng yên tĩnh.

Đây là một resort xinh đẹp với hệ thống phòng nghỉ tiện nghi hiện đại, giữa không gian cây cối tươi tốt, um tùm mang tới cho bạn không khí sống trong lành, thoáng đãng vô cùng cho cuộc sống của mỗi người khi đến với khách sạn. Màu sắc của khách sạn là sự kết hợp hài hoà giữa máu trắng tinh khiết, nhẹ nhàng với mái ngói đỏ tươi mang tới sự nổi bật của khách sạn giữa vườn cây cối tốt tươi.

Tang Thanh Phat resort - nơi mà chúng mình đã ở

Tang Thanh Phat resort – nơi mà chúng mình đã ở

Giá mỗi phòng nghỉ khá bình dân là bạn đã thỏa sức được nằm trên chiếc giường đệm êm ái và có dịch vụ phòng hàng ngày. Phòng mới, sạch đẹp, không gian thoáng đãng với nhiều cửa sổ lớn ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp vào mỗi sáng thức dậy.

Chúng mình có 5 người nên đã đặt 2 phòng: 1 phòng 3 người và 1 phòng 2 người. Phòng 3 người có giá là 775.000/1 ngày, còn phòng 2 người là 445.000/ 1 ngày.

Đi đâu khi du lịch bụi Phú Quốc

Đảo Ngọc Phú Quốc mang đậm nét hoang sơ, quyến rũ, biển xanh trong, không khí trong lành khiến ai cũng mong muốn một lần trong đời có cơ hội đến tham quan, nghỉ dưỡng. Và sau đây là một vài điểm vui chơi mà chúng mình đã ghé qua khi tham quan Phú Quốc.

Vườn tiêu Phú Quốc

Giá vé: miễn phí

Đây cũng là một điểm đến khá thú vị trong chuyến hành trình tham quan Phú Quốc. Ấn tượng sâu sắc nhất với chúng mình là ông chủ vườn tiêu là một người rất thân thiện, hiếu khách, khi tới thăm vườn bạn sẽ được ông chủ giới thiệu vườn Trầm Hương, cách trồng và thu hoạch trầm hương, một loại cây vô cùng quý giá mang lại hiệu quả kinh tế vô cùng cao, tiếp theo là vườn tiêu xanh mướt.

Bọn mình đã mua tiêu trực tiếp từ vườn về làm quà ngay tại vườn thay vì tới các cơ sở khác. Giá tiêu hồng (loại tiêu ngon nhất của Phú Quốc) là 150.000/nửa ký, tiêu ngào đường ( một món đặc sản tại vườn này, loại tiêu này dùng kho cá rất ngon, rất đáng để mua) giá 50.000/hũ.

Làng chài cổ Hàm Ninh

Hàm Ninh là một xã thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Nằm trên bờ biển phía Ðông của đảo, sau lưng là núi rừng, trước mặt là bốn bề biển cả mênh mông sóng nước. Dân cư chủ yếu tập trung sinh sống ven bờ rạch Hàm.

Làng chài đã có từ rất lâu đời và cho tới hiện nay vẫn giữ được nét hoang sơ người dân làm nghề chài lưới truyền thống, mưu sinh bám biển trên những con sóng bạc đầu. Khi đến đây, cảm giác tuyệt nhất là được hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài nồng thuở vị xa xăm của biển khơi. Khi ánh hoàng hôn buông xuống là thời điểm check in tuyệt vời khi bạn bớt chợt gặp được khoảnh khắc người chài lưới bắt đầu vớt cá lên.

Đặc sản đến làng chài Hàm Ninh thì không thể không thưởng thức đặc sản ghẹ. Đúng là lời đồn chả nói quá chút nào! Thịt ghẹ Hàm Ninh chắc, có màu đỏ tươi mà chấm muối tiêu chanh vừa thưởng thức vừa ngắm biển thì thật là hấp dẫn.

Bãi Sao Phú Quốc

Có lẽ đây là điểm đến khiến bọn mình cảm thấy tuyệt vời nhất. Chúng mình đã giành cả một buổi chiều tối để tận hưởng bãi biển này.

Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới xung quanh toàn cây dứa dại và cây muối biển, chập trùng đại dương xanh dịu mở ra. Với bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng, thật chả ngoa khi nói đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc.

Bãi Sao nổi tiếng là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc

Đến với Bãi Sao, chúng mình được say mê thưởng thức với vẻ đẹp hoang sơ của biển với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm yên ả. Bãi Sao nằm gọn trong vòng tay trìu mến của hai dải núi thoai thoải mang đến không gian yên tĩnh và khí hậu trong lành. Được chơi đùa, đuổi nhau, hất nước với lũ bạn thân quả là một trả nghiệm không thể nào quên được.

Đặc biệt và ấn tượng nhất có lẽ là vào buổi tối. Theo người dân địa phương ở đây kể lại, gọi là “Bãi Sao” vì nơi đây ngày xưa mỗi chiều về khi ánh hoàng hôn buông xuống, khi một màu đen bao phủ lấy bờ cát trắng thì có hàng chục ngàn con sao biển tạt vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước vì thế người dân nơi đây đã lấy cái tên bãi Sao để gọi. Khung cảnh nên thơ và thần tiên như thế khiến ai đã từng một lần chiêm ngưỡng sẽ chả bao giờ quên được.

Mũi Gành Dầu Phú Quốc

Mũi Gành Dầu nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc, thuộc địa phẫn xã Gành Dầu, Tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang – điểm đến cách thị trấn khoảng 15-20km nên bạn di chuyển bằng xe máy sẽ thuận tiện nhất. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, bình dị và một không gian yên tĩnh khiến nơi đây trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những du khách tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng lý tưởng để thư giãn và xả stress.

Có một điều mà chúng mình cảm thấy rất lí thú đó chính là khi đứng ở mũi Gành Dầu, du khách có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Xa xa về phía tây là hòn Bần, trông như một hòn non bộ xinh xắn nổi lên giữa biển khơi đầy hấp dẫn.
Du lịch bụi Phú Quốc bằng phương tiện xe máy trải nghiệm khó quên

Tham quan cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

Đây là nơi mà cả các bạn nam và nữ đều bị mê hoặc, và dĩ nhiên chúng mình không nằm ngoài trong số đó, Chúng mình đến thăm cơ sở nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền – Phú Quốc.

Chúng mình rất thích thú khi có cơ hội sẽ ghé qua xem mô hình nuôi cấy trai, được tận mình nhìn những hạt ngọc trai đẹp nhất và mua cho mình những viên ngọc trai ở đây về làm quà.Ngọc trai ở đây được gia công thành những sản phẩm vô cùng đẹp với mức giá phải chăng. Giá nhẫn từ 300.000 trở lên, lắc tay: 700.000, dây chuyền từ 1 triệu .

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù phú quốc

Điểm tham quan nổi tiếng nhất của Nam Đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung là nhà tù Phú Quốc một trong những địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng. Nhà tù hiện không còn giam giữ tù nhân mà được phục chế thành bảo tàng với nhà giam, tượng tái hiện các kiểu tra tấn, hàng rào kẽm gai, chuồng cọp… Nhà tù mở cửa từ 8h – 11h30 và từ 13h30 – 17h hằng ngày.

Chợ đêm Phú Quốc

Đây là trung tâm mua sắm và ăn uống có đầy đủ đặc sản của mảnh đất Phú Quốc. Chợ này nằm ngay ở trung tâm thị trấn Dương Đông, trên đường Võ Thị Sáu khá sầm uất, cách mũi Dinh Cậu 100m. Bình thường chợ chỉ mở bán từ 5 giờ chiều đến khoảng 10 giờ đêm, lúc nào cũng tấp nập khách  du lịch trong và ngoài nước đến ăn uống , mua sắm

Chợ Đêm Phú Quốc đông nghẹt du khách

Đến với khu chợ này, bạn đừng bỏ qua cơ hội nếm thử các món hải sản trong chợ và cảm nhận độ tươi của cá, mực mới đánh bắt nhé. Đây có thể nói là điểm vui chơi náo nhiệt nhất tại Phú Quốc về đêm.  Tập trung tại chợ là vô số các hàng quán chuyên bán các món ăn dân dã đặc trưng của Phú Quốc như: hột é, mũ trôm, bánh bao chỉ, đậu phộng chou chou,… Đặc biệt tại chợ đêm Phú Quốc là cả một thiên đường ẩm thực với các món từ nguồn hải sản tươi sống mang hương vị của biển đảo Phú Quốc luôn làm hài lòng thực khách khó tính nhất. Đến đây, dạ dày của chúng mình đã được an ủi và lấp đầy. Đặc biệt là các món nướng được nướng ngay trước quán, những con tôm, mực tươi, đến những con sò, ốc tất cả đều tươi rói. Than hồng bùng lên hoà vào mùi thơm của các hải sản vừa nướng chín thơm phưng phức. Chỉ ngửi thôi đã muốn ăn rồi!

Các món từ nguồn hải sản tươi sống mang hương vị của biển đảo Phú Quốc

>> Xem thêm: Những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Phú Quốc

Ăn gì khi đi du lịch bụi Phú Quốc

Theo kinh nghiệm đi bụi Phú Quốc của bọn mình thì để thưởng thức ẩm thực ngon, bổ rẻ thì bạn nên đến chợ đêm Dinh Câu, chợ Phú Quốc ăn các món: gỏi cá trích, cồi biên mai nướng chao, ốc hương nướng muối ớt, ghẹ Hàm Ninh, mắm ruốc, nhum Phú Quốc, tiết canh cua, bánh canh ghẹ… Và sau đây là những món ăn đặc sản mà chúng mình đã nếm thử

Gỏi cá Trích

Đây mà một đặc sản dân dã nổi tiếng tại Phú Quốc. Ngay cả khi bạn là một người hay e ngại trước việc ăn trực tiếp những món thực phẩm tươi sống, thì món gỏi cá trích Phú Quốc chắn chắn sẽ thuyết phục bạn bởi hương vị đậm đà, mặn mòi của biển cả. Gỏi có đủ vị chua cay mặn ngọt nên ăn không hề ngấy hay tanh chút nào. Món này mà uống thêm một chút rượu sim thì đúng là hết sảy!

Gỏi cá Trích - Đặc sản Phú Quốc

Gỏi cá Trích – Đặc sản Phú Quốc

Còi Biên Mai nướng

Hải sản này được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu cháo, súp, xào chua ngọt, lẩu hay là hấp. Tuy nhiên món ngon nhất mà người dân Phú Quốc tư vấn là Còi Biên Mai nước muối ớt, chao hoặc sa tế. Vừa cho vào miệng, vị thơm và ngọt của hải sản hòa cùng vị cay tê tê đầu lưỡi của muối ớt quả thực là một hương vị bùng nổ! Để tăng thêm hương vị cho món ăn thì bạn nhớ thưởng thức cùng đậu bắp nướng tái và một số loại rau sống nhé!

Thưởng thức món Còi Biên Mai Nướng – Đặc sản Phú Quốc

Cầu gai nướng mỡ hành

Đây là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà không thể bỏ qua, trở thành món ăn đặc trưng của Phú Quốc đối với du khách. Hương vị của cầu gai khi đưa vào miệng thưởng thức từ từ, vị ngọt béo của thịt hòa cùng với mùi thơm của hành tạo nên một hương vị đậm đà khó quên.

Hấp dẫn với món cầu gai nướng mỡ hành thơm phức

Ghẹ hấp bia

Ai đã từng đi du lịch Phú Quốc và ghé thăm làng chài Hàm Ninh thì chắc chắn không thể bỏ qua món Ghẹ luộc chấm muối tiêu chanh, thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi hương vị thơm ngon của ghẹ ở làng chài này, bởi chỉ có luộc hoặc hấp thì mới thưởng thức hết được vị ngọt của con ghẹ.

Ghẹ hấp bia thơm ngọt hấp dẫn

Ghẹ Phú Quốc khác những vùng biển khác ở chỗ: nó không to bằng nhưng thịt thì rất chắc do môi trường sống hoàn toàn tự nhiên, thịt rất thơm và ngọt. Ghẹ ở đây thường được hấp bia cùng với một số gia vị khác để giữ sự tươi ngon cho món ăn. Nước chấm món ghẹ hấp cũng hơi khác. Nó pha bằng muối, đường, bột ngọt, chanh và ớt tươi.

Đệ nhất Tiết canh cua

Mọi người có thể đã quen với tiết canh lợn, tiết canh ngan là một “đặc sản” của những vùng quê Việt Nam. Nhưng “tiết canh cua” thì hình như chả mấy ai biết đến, nghe lần đầu tưởng đùa nhưng với nhiều người đây lại là đệ nhất “đặc sản” gói trọn sự tinh túy của ẩm thực Phú Quốc.

Đệ nhất Tiết canh cua Phú Quốc

Thưởng thức món tiết canh cua Phú Quốc sẽ có vị hơi là lạ nhưng lại vô cùng đặc biệt. Phần thịt cua mềm lẫn với tiết cua, cùng với vị ngọt béo của gạch cua tạo nên hỗn hợp mằn mặn mà lại hơi ngòn ngọt, ngon khó tả.

Bún Nhâm, bún kèn Phú Quốc

Đây là món ăn đặc trưng và chỉ có duy nhất tại đảo Phú Quốc mà thôi, cho nên đến Phú Quốc phải  thử qua một lần cho biết và tận hưởng mùi vị của món ăn này nhé. Bún nhâm thì được ăn cùng với chà bông tôm hoặc tép, rau thơm, đậu phộng và gỏi đu đủ chua ngọt. Còn bún kèn thì lại được nấu trong nước dùng cà ri dừa ăn kèm với cá thu xào xả ớt và rau thơm.

Bún nhâm, bún kèn – Đặc sản ẩm thực Phú Quốc

Khi đi du lịch Phú Quốc bạn đừng quên mua các đặc sản mà chỉ có ở Phú Quốc về làm quà: hải mã sống ngâm rượu, rượu sim, nấm tràm, dứa biển và trái mỏ quạ để ngâm rượu, mua tiêu, nước mắm Phú Quốc… Mình thì mua tặng bà và mẹ, các bác mỗi nhà một chai nước mắm Phú Quốc hảo hạn, mua vòng cho bà và mẹ, tặng ông, bố đặc sản rượu sim để làm quà. Mọi người cực kỳ vui vẻ khi nhận quà của mình. Các bạn cũng hãy nghĩ đến những gợi ý trên xem sao nhé!

Trên đây là những chia sẻ của về về chuyến đi Phú Quốc của mình. Mong các thông tin sẽ bổ ích và giúp đỡ được cho những chuyến đi bụi Phú Quốc của các bạn. Chúc chuyến đi của các bạn thật nhiều vui vẻ và có nhiều kỉ niệm nhé!